Tìm hiểu cách tắt thông báo tin nhắn Zalo trên điện thoại, máy tính để tránh bị làm phiền

Biết cách tắt thông báo tin nhắn Zalo sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc, học tập hay đơn giản là không bị làm phiền bởi những tin nhắn không mong muốn. FPT Shop sẽ cùng bạn khám phá cách thực hiện vô cùng đơn giản trên điện thoại và máy tính.

Zalo là nền tảng nhắn tin, gọi điện miễn phí với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng muốn tắt thông báo tin nhắn nhưng lại không biết làm thế nào. Đừng lo lắng, hướng dẫn cách tắt thông báo tin nhắn Zalo sẽ sớm có.

Tại sao cần tắt thông báo tin nhắn Zalo?

Mặc dù Zalo mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là việc nhắn tin và gọi điện. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều thông báo tin nhắn sẽ khiến bạn mất tập trung khi làm việc, học tập hoặc làm phiền giấc ngủ. Lúc này, việc tắt thông báo tin nhắn sẽ là giải pháp tăng khả năng tập trung.

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, những tin nhắn không quan trọng được gửi liên tục cũng khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Bạn có thể tắt thông báo tin nhắn của người/nhóm đó để không cần nhận những thông báo tin nhắn như vậy nữa.

Hướng dẫn cách tắt thông báo tin nhắn Zalo trên điện thoại

Hiện tại Zalo có thể sử dụng được trên cả điện thoại và máy tính. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thì có thể sử dụng cách sau để tắt thông báo tin nhắn Zalo

Tắt thông báo tin nhắn cho bất kỳ người/nhóm nào

Trong trường hợp bạn chỉ cần tắt thông báo tin nhắn Zalo cho một người hoặc nhóm nào đó mà bạn đang tham gia, hãy làm như sau:

Bước 1: Để tắt thông báo của một người/nhóm trên Zalo, bạn truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại và chọn cuộc trò chuyện mà bạn muốn tắt thông báo.

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình để truy cập vào giao diện Menu.

Bước 3: Tìm và chọn Tắt thông báo trên thanh công cụ bên dưới ảnh đại diện của bạn. Sau đó, bạn tiến hành tắt thông báo bằng cách chọn thời điểm bật lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt thông báo tin nhắn của một người ngay trong giao diện chat bằng cách: Mở Zalo > Trong cuộc trò chuyện muốn tắt thông báo, vuốt sang trái > Chọn Thêm > Chọn Tắt thông báo và đặt đặt thời gian là được.

Bằng cách này, bạn sẽ không nhận được thông báo tin nhắn từ các tài khoản hoặc nhóm mà bạn đã vô hiệu hóa. Nhưng tin nhắn đến từ người/nhóm khác vẫn sẽ được thông báo như bình thường.

Tắt thông báo tin nhắn từ mọi người và nhóm

Nếu muốn tắt thông báo tin nhắn gửi đến từ mọi người và tất cả các nhóm Zalo mà bạn đang tham gia, hãy làm như sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại > Chọn Cá nhân > Chọn biểu tượng cài đặt ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 2: Thông báo

Bước 3: Di chuyển nút tròn ở phần Thông báo tin nhắn mới từ phần chat 2 người sang trái sang trạng thái màu xám. Khi hệ thống yêu cầu xác nhận bạn chọn Tắt thông báo.

Tiếp theo, nhấp vào Thông báo tin nhắn mới từ nhóm > Di chuyển nút tròn trong Thông báo tin nhắn mới từ nhóm sang trái để tắt thông báo > Chọn Tắt thông báo để xác nhận.

Bạn sẽ không còn nhận được bất kỳ thông báo tin nhắn nào trên Zalo nữa.

Cách tắt thông báo tin nhắn Zalo trên máy tính

Nếu đang sử dụng Zalo trên máy tính, bạn cũng có thể tắt thông báo tin nhắn nhanh chóng chỉ với vài bước đơn giản.

Tắt thông báo tin nhắn cho bất kỳ người/nhóm nào

Bước 1: Truy cập Zalo PC và đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào cuộc trò chuyện mà bạn muốn tắt thông báo > Chọn Tắt thông báo và đặt thời gian.

Tắt thông báo tin nhắn từ mọi người, mọi nhóm

Bước 1: Mở Zalo PC trên máy tính.

Bước 2: Bấm vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên trái màn hình > Chọn Cài đặt.

Bước 3: Chọn Thông báo, trong phần Âm thanh thông báo bạn kéo nút tròn sang trái sang trạng thái xám để tắt thông báo tin nhắn. Thế là thành công.

Tạm kết

Như vậy, FPT Shop đã hướng dẫn bạn chi tiết cách tắt thông báo tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, tin chắc rằng ai cũng có thể làm được.

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.