Bạn có thể dễ dàng chặn tin nhắn trên iPhone bằng cách này

Bạn có thể chặn tin nhắn trên iPhone từ số bất kỳ bằng những cách cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng sau đây.

Việc phải nhận tin nhắn rác hàng ngày khiến nhiều người dùng iPhone cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Rất có thể, iPhone cho phép bạn chặn tin nhắn văn bản từ bất kỳ số nào trên thiết bị của mình chỉ bằng vài bước đơn giản. Khi bị chặn, chủ nhân của số điện thoại đó sẽ không thể nhắn tin hay gọi điện cho bạn. Dưới đây là cách chặn tin nhắn trên iPhone mà bạn có thể thử.

Cách chặn tin nhắn trên iPhone từ một số công cụ

Trên iPhone, quá trình chặn tin nhắn từ người dùng hoặc số điện thoại có thể rất đơn giản. Trước tiên, hãy mở cuộc trò chuyện với người đó trong Tin nhắn, sau đó nhấp vào biểu tượng thông tin "i" (hoặc số điện thoại của họ trong một số phiên bản iOS). Tiếp theo, chạm lại vào số điện thoại để xem thông tin chi tiết (hoặc nút Thông tin trên một số phiên bản iOS), sau đó chọn tùy chọn Chặn người gọi này làm tùy chọn cuối cùng. Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách nhấn vào nút Chặn liên hệ trên màn hình và số điện thoại sẽ bị chặn.

Đây là một cách tốt để loại bỏ tin nhắn rác khỏi iPhone của bạn. Khi chặn bất kỳ số nào, bạn cũng sẽ chặn mọi hình thức liên lạc (cuộc gọi, FaceTime, email và tin nhắn) với số đó. Do đó, không có cách nào để chặn tin nhắn từ một số liên lạc trong khi vẫn chấp nhận cuộc gọi thoại và FaceTime.

Nếu sau này bạn đổi ý, bạn có thể tìm thấy danh sách người gọi bị chặn bằng cách đi tới Cài đặt > Tin nhắn > Bị chặn. Tại đây, bạn có thể xem các số bạn đã chặn và xóa danh sách bị chặn bằng cách nhấn vào nút Chỉnh sửa ở góc bên phải màn hình.

Cách chặn tin nhắn trên iPhone này đã được thực hiện trên iOS 15 nên các bước này có thể khác trên các phiên bản iOS cũ hơn hoặc mới hơn.

Cách chặn tin nhắn trên iPhone từ số lạ

Nếu bạn đang sử dụng iPhone và tìm kiếm tất cả các tin nhắn rác, bạn cũng có thể làm điều đó. iPhone cho phép bạn lọc tin nhắn và cuộc gọi từ các số không có trong danh sách liên hệ của bạn.

Để làm điều đó, hãy đi tới Cài đặt > Tin nhắn, sau đó bật chức năng Lọc người gửi không xác định và iPhone của bạn sẽ không còn tin nhắn rác nữa. Bạn có thể thực hiện tương tự với các cuộc gọi bằng cách đi tới Cài đặt > Điện thoại > Tắt tiếng cuộc gọi không xác định và bật tính năng này.

Trên thực tế, iPhone của bạn sẽ không chặn hoàn toàn những tin nhắn và cuộc gọi này. Đối với tin nhắn từ số chưa xác định, chúng tôi tách hộp thư chính sang hộp thư khác trong iMessage. Ngoài ra, bạn sẽ không thể nhấn vào bất kỳ liên kết nào có trong các tin nhắn đó khi bạn thêm số vào danh bạ hoặc trả lời tin nhắn. Với cuộc gọi từ một số không xác định, iPhone của bạn sẽ tắt tiếng cuộc gọi và gửi trực tiếp vào thư thoại trong tab Gần đây trong ứng dụng Điện thoại. Vì vậy, nếu nhận được nhiều tin nhắn hoặc cuộc gọi rác, bạn nên chặn từng số điện thoại trước khi áp dụng phương pháp này.

Phần kết luận

Trên đây là cách chặn tin nhắn trên iPhone cực kỳ đơn giản chỉ với vài bước. Chúc may mắn. Nếu có thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới để FPTShop có thể hỗ trợ bạn!

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.