Hướng dẫn 5 cách sửa máy tính không có âm thanh trên Windows 10

Mất âm thanh là một tình trạng khá phổ biến trên máy tính, gây khó chịu và làm gián đoạn các hoạt động cũng như công việc của bạn. Vì vậy trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách cơ bản và thông dụng để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

5 cách để khắc phục lỗi mất âm thanh
5 cách để khắc phục lỗi mất âm thanh
{tocify} $title={Tóm tắt nội dung}

1. Kiểm tra âm thanh của hệ thống và các ứng dụng

Như đã nói ở trên, đầu tiên bạn cần kiểm tra dung lượng của Windows 10 như hình sau, nếu không có dấu X thì mọi thứ vẫn bình thường.

2. Kiểm tra trình duyệt web của bạn

Đây là một lỗi khá cơ bản mà ít người dùng máy tính để ý, khi âm thanh trên trình duyệt web không có, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau để thử:

  • Bước 1: Nhấp chuột phải vào tab phát âm thanh, chọn Bật âm thanh trang web.

Computer error has no sound (Picture 2)

  • Bước 2: Nhấn vào nút loa trên thanh tìm kiếm, chọn Luôn cho phép âm thanh bật... và nhấn Xong.

Computer error has no sound (Picture 3)

Nếu nó vẫn không hoạt động, vui lòng đóng trình duyệt và bật lại. Hoặc chuyển sang trình duyệt khác để xem có xảy ra lỗi tương tự không.

3. Kiểm tra nguồn đầu ra

Sẽ có hai cách để kiểm tra nguồn ra, một là trên máy tính, hai là trên thiết bị ngoài.

Computer error has no sound (Picture 4)

Trên máy tính, nhấp vào biểu tượng âm thanh, chọn mũi tên, sau đó xem thiết bị có nhận âm thanh chính xác hay không. Ngoài ra, dây loa và dây mic đều là cổng 3.5mm và người dùng thường cắm nhầm, bạn vui lòng kiểm tra lại.

Trên thiết bị ngoại vi, chọn đúng nguồn sẽ nhận tín hiệu từ máy tính. Ví dụ: trên TV sẽ có AV1 hoặc AV2, hãy chọn đúng kênh.

4. Về lỗi Loa không cắm được trong Win 10

Lỗi loa không cắm được trong Win 10 hay còn gọi là lỗi "gạch chéo đỏ" là một lỗi rất thường gặp trong quá trình sử dụng Windows 10. Tuy nhiên, làm thế nào để khắc phục khi máy tính của bạn rơi vào trường hợp này. cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn click trực tiếp 2 lần vào biểu tượng dấu gạch chéo đỏ, Windows 10 sẽ tự động kích hoạt công cụ Troubleshoot để sửa lỗi.

Computer error has no sound (Picture 5)

  • Bước 2: Sau khi quá trình sửa chữa hoàn tất, hãy tắt Troubleshooter bằng cách nhấp vào Close Troubleshooter.

Computer error has no sound (Picture 6)

Trong trường hợp chương trình Trouble Shooter không giải quyết được lỗi này, giao diện sẽ hiển thị dòng chữ Loa, tai nghe hoặc tai nghe bị rút Windows 10. Để khắc phục được nó lúc này, bạn cần thực hiện tuần tự các bước cài đặt lại driver như hướng dẫn bên dưới.

Computer error without sound (Picture 7)

5. Cài đặt lại trình điều khiển âm thanh

Đây là cách triệt để nhất và nhanh nhất nếu bạn muốn thử sau hàng loạt thao tác cài đặt không thành công. Thông thường các trình điều khiển khó bị lỗi trừ khi bạn đã cài đặt hoặc cập nhật chúng lên phiên bản không tương thích. Để khôi phục trình điều khiển âm thanh, hãy làm như sau:

  • Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng This PC và chọn Manage.

Computer error has no sound (Picture 8)

  • Bước 2: Bấm vào Device Manager.

Computer error without sound (Picture 9)

  • Bước 3: Nhấp vào mũi tên Audio inputs and outputs cho mỗi dòng hiện ra.
  • Bước 4: Nhấp chuột phải vào từng dòng của trình điều khiển âm thanh hiện ra, chọn Uninstall device.

Computer error has no sound (Photo 10)

  • Bước 5: Khi được hỏi bạn có muốn gỡ bỏ trình điều khiển âm thanh hay không, hãy đánh dấu vào ô Delete the driver software for this device rồi nhấp vào Uninstall.

Computer error has no sound (Picture 11).

  • Bước 6: Sau khi xóa xong, hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn khởi động lại máy hay không. Ở đây tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng tôi khuyên bạn nên chọn Yes.

Computer error has no sound (Picture 12)

  • Bước 7: Trong trường hợp không muốn khởi động lại máy, bạn có thể thử bấm vào nút Action rồi chọn Scan for hardware changes để hệ thống quét lại xem có thiếu driver nào không, nếu có thì sẽ được thêm vào tự động.

Computer error has no sound (Picture 13)

Vậy là xong, trên đây là những cách cơ bản và đơn giản nhất để bạn có thể sửa lỗi Windows 10 bị mất tiếng. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và gia đình của bạn. Chúc may mắn!

Muốn có được những thứ mình thích, điều đầu tiên cần phải có là nỗ lực.